Với những ai yêu thích tựa game Minecraft, yêu thích thế giới tự do và thanh bình, đặc biệt là thích xây nhà, thì biết một số cách dùng lệnh Fill trong Minecraft trong game cũng rất cần thiết, giúp bạn tiết kiệm công sức xây dựng, hay tạo ra một số hiệu ứng thú vị với hộp lệnh (command block), đá đỏ (red stone).
Bạn có thể mua game trên Windows Store cách dùng lệnh Fill trong Minecraft hoặc trên Steam. Còn nếu bạn ko có tiền, thì dùng bản chùa của team Shiginima ở đây. Game yêu cầu máy bạn phải có cài Java Runtime Enviroment (JRE).
Các lệnh sau đây chỉ hoạt động ở chế độ tự do, là chế độ thoải mái xây dựng mà ko cần lo sinh tồn. Nhập lệnh bằng cách ấn phím dấu sổ / hoặc phím T.
Lệnh thời gian
cách dùng lệnh Fill trong Minecraft /time set đặt thời gian trong ngày cho game, trong đó t là các giá trị như day (ban ngày), night (ban đêm), hoặc các giờ cụ thể bằng cách đặt tham số từ 0 – 23000 tương ứng 6am – 5am hôm sau, cứ mỗi 1000 là ứng với 1 giờ. Có 4 thời điểm đẹp trong ngày như 23000 (5am – bình minh), 6000 (12pm – giữa trưa), 12000 (6pm – hoàng hôn), 18000 (12am – giữa đêm)./time query để hỏi thời gian hiện tại là bao nhiêu, trong đó t là day thì trả về số ngày trôi qua, gametime trả về tổng thời gian kể từ khi lập map./gamerule để dừng thời gian trong game, với b là false để dừng, true để tiếp tục.
Lệnh thời tiết
/weather trong đó t là clear (trời quang), rain (mưa hoặc tuyết), thunder (mưa và sấm chớp), d là tham số phụ, là số giây tồn tại dạng thời tiết đó.
Các lệnh quan trọng khác
/execute <thực_thể><lệnh>để áp dụng lệnh lên một thực thể nhất định.Nói thêm về hệ toạ độ xyz trong Minecraft. x là chiều Đông-Tây, chiều dương là Đông. y là chiều cao, chiều dương là hướng lên. z là Nam-Bắc, chiều dương là Nam. Giá trị của toạ độ có thể là tuyệt đối, hoặc tương đối (với dấu ~ ở đầu số, tức là tính gốc toạ độ bắt đầu từ vị trí nhân vật đang đứng).Để xem toạ độ tuyệt đối bạn đang đứng, dùng lệnh /tp ~ ~ ~ hoặc nhanh nhất là ấn phím F3 để mở cửa sổ debug, bạn sẽ thấy nhiều thông tin, trong đó có toạ độ.Trở lại với lệnh execute, x y z là toạ độ của thực thể mà bạn nhắm tới, thực_thể là tên nhân vật, hoặc dấu chỉ tầm đối tượng như
a (tất cả người chơi),
p (người chơi gần nhất),
e (tất cả thực thể),
s (thực thể đang thực thi lệnh, tức là bản thân người chơi)./help <lệnh>để xem trợ giúp về lệnh nào đó./locate để lấy toạ độ của đối tượng gần nhất bạn muốn tìm, ví dụ tìm cái làng gần nhất /locate Village ./tp dịch chuyển ngay đến vị trí x y z đó./spawnpoint thiết lập vị trí hồi sinh. Nếu bỏ qua tham số thì có nghĩa là lấy vị trí hiện tại. Mặc dù chơi ở chế độ tự do ko lo chết, nhưng đôi khi bạn đi lạc ko tìm được đường về thì tự sát để hồi sinh về nhà./summon <đối_tượng> <toạ_độ>triệu hồi ngay 1 đối tượng vào vị trí cụ thể (toạ độ ko cần cũng được), ví dụ triệu hồi 1 con bò /summon minecraft:cow .
Lệnh xây dựng
cách dùng lệnh Fill trong Minecraft Tốt nhất khi sử dụng những lệnh này, bạn nên sao lưu thư mục Saves của game để đề phòng bạn đặt khối nhầm mục đích, vì Minecraft ko có tính năng Ctrl+Z đâu. (Thư mục của game đối với Windows là C:\Users\hoang\AppData\Roaming\.minecraft , đối với Linux là ~/.minecraft )
/fill <đối_tượng> lấp đầy đối_tượng vào vùng không gian xác định bởi 2 đỉnh đối diện nhau x1 y1 z1 và x2 y2 z2./fill <đối_tượng_1> replace <đối_tượng_2> để thay thế đối tượng 1 cho đối tượng 2 trong vùng không gian đó.Ví dụ:/fill 32 70 144 32 90 127 stonebrick –> dựng tường đá./fill 32 70 144 32 80 127 air –> thay những khối đá chiều cao đến 80 bằng không khí, tương đương với việc xoá khối./fill 32 70 144 32 90 127 dirt 0 replace air –> chỉ thay không khí bằng khối đất, khối đá còn lại vẫn giữ nguyên./clone để di chuyển hoặc sao chép các khối trong vùng không gian này x1 y1 z1 x2 y2 z2 sang vị trí mới x y z. maskMode cho biết chỉ những loại khối nào được clone, với các giá trị replace (tất cả block, kể cả không khí), masked (trừ không khí ra), filtered (chỉ clone những khối chỉ định ở tileName). cloneMode là chế độ clone, với các chế độ normal, force (clone ngay cả khi có sự chờm đè), move (di chuyển, tức là vùng nguồn sẽ thay bằng không khí, trừ trường hợp maskMode là filtered thì các loại khối ko được khai báo trong tileName sẽ còn nguyên).</toạ_độ></lệnh></lệnh></thực_thể> cách dùng lệnh Fill trong Minecraft