Bệnh liệt dương chữa được không?

Bệnh liệt dương không chỉ khiến nam giới rơi vào trạng thái bất lực trong chuyện chăn gối mà còn gánh thêm nỗi lo liệt dương chữa được không làm cuộc sống của người bệnh căng thẳng, mệt mỏi vô cùng.

1. Liệt dương là gì?

Liệt dương – Erectile Dysfunction là bệnh rối loạn chức năng sinh lý khá phổ biến ở nam giới. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi mắc phải căn bệnh này chính là dương vật không đủ cương cứng hoặc không giữ được độ cứng, mất khả năng đi vào âm đạo trong quá trình giao hợp.

Hiểu rõ thế nào là bệnh liệt dương
Hiểu rõ thế nào là bệnh liệt dương

2. Liệt dương chữa được không?

Chắc chắn bất cứ ai khi mắc phải căn bệnh nào đó cũng đều lo lắng không biết tình trạng bệnh của mình có thể chữa khỏi hay không. Vậy bệnh liệt dương chữa được không? Liệu bệnh lý này có thể tự khỏi?

Theo như chia sẻ của các bác sĩ, chuyên gia điều trị trong lĩnh vực này cho biết, bệnh liệt dương không có khả năng tự hỏi mà cần phải có sự can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.

Hướng điều trị như thế nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh liệt dương cũng như điều kiện tài chính của từng người.

Thực tế, người phát hiện bệnh sớm sẽ có tỷ lệ chữa khỏi cao hơn. Theo số liệu thống kê, khả năng chữa khỏi liệt dương đạt 95% nếu sớm phát hiện và có cách điều trị khoa học. 

Sau phần lý giải trên đây có lẽ bạn đã phần nào yên tâm khi có được câu trả lời về bệnh liệt dương chữa được không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết các cách điều trị bệnh lý này tại phần tiếp theo của bài viết.

3. Các phương pháp chữa bệnh liệt dương

Sự phát triển về y khoa đã mang tới nhiều giải pháp điều trị khả thi cho bệnh nhân mắc chứng liệt dương. Cùng khám phá 4 phương pháp được lựa chọn nhiều nhất trong việc điều trị bệnh lý liệt dương đã được kiểm chứng và cho kết quả cực tốt.

3.1. Điều trị liệt dương bằng thuốc

Nam giới khi nhận thấy sự bất thường trong khi quan hệ cần đến kiểm tra tại các cơ sở y tế. Sau khi thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng bệnh và lên  phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. 

Trong trường hợp người bệnh chỉ mắc liệt dương ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị tại nhà. Bác sĩ sẽ có thể kê thêm một số sản phẩm thuốc hỗ trợ cương dương để duy trì thời gian quan hệ cho nam giới nhằm hạn chế bệnh lý ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng.

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được sử dụng trong điều trị liệt dương, dưới đây là một số sản phẩm phổ thông nhất:

  • Thuốc ức chế men PDE5: Có tác dụng kích thích việc máu lưu thông đến dương vật, gia tăng thời gian cương cứng cho “cậu bé”.
  • Thuốc kích hormone nam sản sinh: Tạo nhu cầu ham muốn và kéo dài thời gian cương cứng cho nam giới.
  • Thuốc hỗ trợ việc cương cứng, hỗ trợ “cậu nhỏ” duy trì cương cứng trong quá trình “chăn gối”.
Sử dụng các loại thuốc chữa liệt dương
Sử dụng các loại thuốc chữa liệt dương

3.2. Điều trị liệt dương bằng liệu pháp tâm lý

Đối với những bệnh nhân mắc chứng liệt dương nguyên nhân do tâm lý tác động. Bác sĩ sẽ tiến hành các giải pháp điều trị tâm lý, tạo môi trường thoải mái giúp người bệnh giải tỏa hết stress, căng thẳng, từ đó lấy lại hưng phấn như ban đầu.

3.3. Điều trị liệt dương bằng các phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp bệnh nhân mắc liệt dương mức độ nặng hoặc do một số bệnh nam khoa tạo ra thì giải pháp tốt nhất chính là nhờ tới sự can thiệp của các thủ thuật ngoại khoa và tác động lên các dây thần kinh doanh vùng dương vật.

Điều trị liệt dương bằng phương pháp ngoại khoa
Điều trị liệt dương bằng phương pháp ngoại khoa

3.4. Điều trị liệt dương bằng vật lý trị liệu

Nhằm gia tăng mức độ hiệu quả trong khi thực hiện các phương pháp ngoại khoa, bác sĩ có thể yêu cầu kết hợp song hành với vật lý trị liệu. Nó bao gồm các hoạt động như xoa bóp bấm huyệt, các bài tập kegel hay sử dụng điện xung dương vật, … nhằm kích thích khả năng cương cứng cho dương vật một cách tốt nhất trong phạm vi an toàn.

Hy vọng những thông tin mà bài viết của Thegioireview.vn cung cấp xoay quanh chủ đề liệt dương chữa được không sẽ giúp bạn vơi bớt nỗi lo khi chẳng may mắc phải căn bệnh này. Thay vì e ngại hãy mạnh dạn tới các cơ sở y tế, đồng hành cùng bác sĩ chuyên khoa trên chặng đường chữa trị với các giải pháp tốt nhất bạn nhé!

Thegioireview là nhóm các tác giả trẻ nhưng am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ và cuộc sống. Đồng thời, Thegioireview luôn mong muốn được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm của mình tới bạn đọc bốn phương cũng như mong muốn nhận được những góp ý tích cực, chân thành từ mọi người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here