6 biện pháp khắc phục rối loạn cương dương hiệu quả

Hiện nay, như chúng ta đã biết tình trạng nam giới mắc phải các bệnh về sinh lý là rất phổ biến, vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục rối loạn cương dương như thế nào? Thấu hiểu được những mong muốn thầm kín của cánh mày râu, bài viết dưới đây là tổng hợp những thông tin cần thiết về loại bệnh này, cùng tham khảo nhé!

1. Rối loạn cương dương là sao?

Rối loạn cương dương là một loại rối loạn chức năng tình dục ở người nam giới hay chính là tình trạng bệnh mà dương vật của người nam giới không đủ hay không có khả năng cương cứng để đáp ứng những mong muốn về quan hệ tình dục. 

Rối loạn cương dương là gì?
Rối loạn cương dương là gì?

Đây là loại bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không nhận biết và điều trị rối loạn cương dương kịp thời có nguy cơ cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục của đôi lứa và hạnh phúc của gia đình. Ngoài ra, người bị rối loạn cương dương cũng sẽ chịu những ảnh hưởng về vấn đề tâm lý và đặc biệt hơn là khả năng sinh con. Chính vì vậy, nhận biết sớm và điều trị kịp thời sẽ tốt hơn.

2. Các phương pháp chẩn đoán 

Khi thấy mình có các biểu hiện bất thường trong khi giao hợp, nam giới không nên ngại ngùng mà hãy đi tới gặp bác sĩ thăm khám để nhận những lời tư vấn kịp thời.

Để chẩn đoán rối loạn cương dương, nam giới cần phải làm như sau:

  • Gặp bác sĩ thăm khám sức khỏe: Bao gồm kiểm tra kỹ lượng dương vật và tinh hoàn của bạn và kiểm tra cảm giác thần kinh của bạn.
  • Làm xét nghiệm máu: Làm xét nghiệm máu để kiểm tra các dấu hiệu của bệnh tim, tiểu đường, nồng độ testosterone thấp và các bệnh khác.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Giống như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu được sử dụng để tìm kiếm các dấu hiệu của bệnh tiểu đường và các bệnh tiềm ẩn khác.
  • Siêu âm dương vật: Nhằm kiểm tra các mạch máu cung cấp cho dương vật. Xét nghiệm này đôi khi được thực hiện kết hợp với tiêm thuốc vào dương vật để kích thích lưu lượng máu và tạo ra sự cương cứng.
  • Chẩn đoán về tâm lý: Bác sĩ sẽ đưa ra những câu hỏi để chẩn đoán, sàng lọc bệnh trầm cảm và các nguyên nhân tâm lý có thể khác có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

3. Các biện pháp khắc phục rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại là tác nhân rất lớn ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình. Ngày trước, khi khoa học chưa phát triển thì bệnh này là bệnh được xem là khó chữa trị. Nhưng hiện nay, khi khoa học phát triển mạnh mẽ đã đưa ra nhiều biện pháp khắc phục rối loạn dương cương khác nhau, cụ thể là:

3.1. Thuốc nhóm ức chế PDES

Sử dụng nhóm ức chế PDE5, có 2 cách sử dụng như sau:

  • Dùng theo yêu cầu: Trước khi tiến hành giao hợp 1 giờ đồng hồ thì sử dụng thuốc này, sau khi sử dụng thuốc này chỉ cần kích thích và có ham muốn tình dục thì dương vật sẽ cứng lên. Cách này được khá nhiều người lựa chọn sử dụng.
Sử dụng thuốc nhóm ức chế PDES điều trị rối loạn cương dương
Sử dụng thuốc nhóm ức chế PDES điều trị rối loạn cương dương
  • Dùng theo chỉ định: Tức là khi dùng cách theo yêu cầu mà chưa đạt được hiệu quả như mong muốn thì sử dụng cách này. Thông thường cách này ít được sử dụng hơn.

Lưu ý: Khi sử dụng loại thuốc này có thể gây ra những tác dụng phụ của thuốc như: đau đầu, chóng mặt, sung huyết mũi.

3.2. Sử dụng Testosterone 

Đối với những bệnh nhân bị rối loạn cương dương được chẩn đoán lượng testosterone bị thiếu hụt thì mới cần bổ sung.Thuốc testosterone có dạng bôi, uống hoặc tiêm bên ngoài để tăng khả năng cương dương vật, tăng ham muốn về tình dục.

3.3. Bơm hút chân không

Những người điều trị theo cách này thường là những người có sức khỏe không phù hợp để dùng thuốc, hoặc dùng thuốc điều trị nhưng không mang lại kết quả như mong muốn.

Điều trị bằng cách này như sau: sử dụng đồ để hút bơm khí vào trong dương vật, khi đã bơm đầy khí vào trong dương vật thì thắt vòng ở gốc của dương vật, sau khi quan hệ xong thì tháo ra. Cách này thường được sử dụng cho những bệnh nhân nam giới lớn tuổi với tỉ lệ thành công lên đến 90%, cũng kèm theo các tác dụng phụ như đau tức và phù nề hoặc chậm xuất tinh

3.4. Tiêm thuốc giãn mạch trực tiếp vào hang vật

Nhóm thuốc này chỉ định cho bệnh nhân không có hiệu quả đối với thuốc ức chế PDE5, bệnh nhân bị rối loạn cương dương có nguyên nhân từ thần kinh, mạch máu, tâm lý…

Tác dụng phụ hay gặp khi sử dụng nhóm thuốc này: Cương đau dương vật kéo dài, xơ cứng vật hang, chảy máu, đau tại chỗ tiêm.

Khắc phục rối loạn cương dương bằng cách tiêm thuốc giãn mạch trực tiếp vào hang vật
Khắc phục rối loạn cương dương bằng cách tiêm thuốc giãn mạch trực tiếp vào hang vật

Việc tiêm thuốc này có thể được thực hiện tại cơ sở y tế hoặc tại nhà. Tuy nhiên có một khó khăn là bệnh nhân sau khi tiêm tại cơ sở y tế cần phải nhanh chóng về nhà ngay và tiến hành giao hợp. Đối với tiêm tại nhà, cán bộ y tế cần phải hướng dẫn kỹ cho bệnh nhân để đạt được hiệu quả tốt nhất và hạn chế tối đa các trường hợp nguy hiểm có thể gặp phải.

3.5. Sử dụng các bài thuốc cổ truyền khắc phục rối loạn cương dương

Các bài thuốc cổ truyền từ xa xưa đã được biết đến và sử dụng nhằm chữa trị bệnh rối loạn cương dương ở nam giới như: sâm cau, gừng tươi, nhục thung dung, ba kích, dâm dương hoắc, nhung hươu, lá hẹ,..

Dù khoa học chưa chứng minh được hiệu quả mà nó mang đến nhưng biện pháp này cũng được nhiều nam giới tin dùng.

3.6. Phẫu thuật điều trị rối loạn cương dương

Chỉ chỉ định phẫu thuật khi sử dụng các phương pháp trên không có hiệu quả và đây là phương pháp điều trị cuối cùng.

Phẫu thuật để điều trị bệnh lý rối loạn cương dương có 2 hình thức:

  • Cấy vật hang giả: Có 2 loại bộ phận giả đó là loại bán cứng hoặc loại có thể bơm làm cương cứng, trong đó loại có thể bơm có nhiều ưu điểm tuy nhiên giá thành đắt hơn nhiều.
  • Phẫu thuật nối thông động mạch: Hình thức này được áp dụng khi các động mạch cấp máu cho dương vật bị tổn thương và nó có hiệu quả tốt do nó tác động đúng vào nguyên nhân gây rối loạn cương dương.
Cấy vật hang giả để khắc phục rối loạn cương dương
Cấy vật hang giả để khắc phục rối loạn cương dương

4. Các biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương

Để phòng ngừa rối loạn cương dương, hãy thực hiện như sau:

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ
  • Ngủ nghỉ đúng giờ
  • Hạn chế sử dụng rượu bia và các đồ uống có cồn khác
  • Tập luyện thể dục thể thao
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học
  • Không hút thuốc lá và hạn chế dùng các chất kích thích
  • Quan hệ tình dục lành mạnh

Với những chia sẻ trên đây của Thế giới review về các biện pháp khắc phục rối loạn cương dương, hy vọng cánh nam giới có thêm thông tin và hiểu biết hơn về loại rối loạn này để hạnh phúc gia đình được bền chặt hơn.

Thegioireview là nhóm các tác giả trẻ nhưng am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ và cuộc sống. Đồng thời, Thegioireview luôn mong muốn được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm của mình tới bạn đọc bốn phương cũng như mong muốn nhận được những góp ý tích cực, chân thành từ mọi người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here