Đánh giá Vsmart Live: Smartphone Việt đẳng cấp đáng mua nhất hiện nay

Sở hữu màn hình hoàn hảo, 3 camera xịn xò cùng thời lượng pin tốt, cấu hình ổn định trong phân khúc tầm trung là những thế mạnh của Vsmart Live. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để khám phá và đánh giá Vsmart Live chi tiết nhất bạn nhé!

1. Đánh giá Vsmart Live – Siêu phẩm đánh dấu cột mốc phát triển của smartphone Việt

Chắc hẳn chúng ta đã không còn quá xa lạ với thương hiệu Vsmart thuộc tập đoàn Vingroup. Sau khi thành công với 4 mẫu smartphone đầu tay của mình là Vsmart Joy 1/Joy 1+ và Vsmart Active 1/Active 1+ thuộc phân khúc giá rẻ tầm trung thì Vssmart đã tiếp tục cho ra mắt thêm hàng loạt các mẫu điện thoại thông minh mới, trong đó phải nhắc tới chiếc Vsmart Live thuộc phân khúc tầm trung nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía người dùng.

Vsmart Live có giá niêm yết là 5.99 triệu đồng. Với mức giá này liệu Vsmart LIve có phải là một chiếc smartphone đáng để sở hữu hay không? Cùng khám phá từng bộ phận và tính năng có trên chiếc điện thoại này nhé.

2. Thiết kế “không khiếm khuyết”

Vsmart Live được thiết kế mặt lưng bằng nhựa giả kính do đó mà máy có trọng lượng cực nhẹ và cầm trên tay có cảm giác không thật sự “đầm”. Bù lại Vsmart Live sẽ không gây cảm giác nặng nề cho người dùng khi bỏ vào túi quần hoặc người dùng cũng không phải lo đến chuyện rơi vỡ hoặc móp méo như chất liệu kính hay kim loại.

Trọng lượng 170g, Vsmart Live cho cảm giác cầm nắm khá gọn nhẹ
Trọng lượng 170g, Vsmart Live cho cảm giác cầm nắm khá gọn nhẹ

Phần lưng của Vsmart được làm bo cong nhẹ ở hai cạnh bên để cầm nắm chắc chắn cũng như ôm tay hơn. Ở phiên bản màu xanh dương có hiệu ứng gradient nhẹ nhàng, chuyển từ xanh hơi nhạt sang xanh đâm theo hướng từ trên xuống. Ngoài ra máy còn thêm hai tùy chọn màu sắc là đen và trắng.

Cụm 3 camera chính được đặt ở góc trái đi kèm logo Vsmart hình ngọn lửa ở chính giữa
Cụm 3 camera chính được đặt ở góc trái đi kèm logo Vsmart hình ngọn lửa ở chính giữa

Tiếp theo, ở mặt trước chiếc Vsmart Live được trang bị màn hình không khiếm khuyết: Không “tai thỏ”, không “giọt nước”. Trên thị trường hiện đã có quá nhiều smartphone với màn hình tai thỏ hoặc giọt nước mà không phải ai cũng thích. Vsmart Live đi theo hướng khác biệt, đi ngược lại với trào lưu và đây là điều đáng hoan nghênh.

Vsmart Live đi theo hướng kiểu màn hình truyền thống nhưng vẫn mang chất hiện đại với tỷ lệ 18:5:9
Vsmart Live đi theo hướng kiểu màn hình truyền thống nhưng vẫn mang chất hiện đại với tỷ lệ 18:5:9

3. Màn hình tích hợp cảm biến vân tay 

Vsmart Live được trang bị màn hình “không khiếm khuyết” với kích thước 6.2 inch kèm độ phân giải Full HD + tỷ lệ 18:5:9. Đây là chiếc Vsmart đầu tiên được trang bị màn hình sử dụng công nghệ AMOLED.

Vsmart Live là chiếc Vsmart đầu tiên được trang bị màn hình AMOLED
Vsmart Live là chiếc Vsmart đầu tiên được trang bị màn hình AMOLED

Theo các đánh giá Vsmart Live có tỷ lệ diện tích hiển thị so với mặt trước lên tới 90.3%, độ tương phản 100.000:1 và có độ bao phủ 103% dải màu NTSC. Chất lượng hình ảnh hiển thị trên Vsmart Live khá tốt, từ độ sáng cho tới góc nhìn, màu sắc. Do không có bất cứ khiếm khuyết nào nên người dùng sẽ có trải nghiệm giải trí tuyệt vời mà không bị “lẹm” bất cứ phần nội dung nào.

Trải nghiệm trọn vẹn với màn hình Vsmart Live không khiếm khuyết
Trải nghiệm trọn vẹn với màn hình Vsmart Live không khiếm khuyết

Bên cạnh đó, một tính năng lần đầu tiên có mặt trên chiếc Vsmart Live đó là cảm biến vân tay dưới màn hình sử dụng công nghệ tấm nền AMOLED. Tuy nhiên bạn sẽ hơi cảm thấy thất vọng với độ quét vân tay bởi nó khá chậm, phải mất khoảng 1 giây từ lúc ấn tay xuống màn hình cho tới khi máy được mở khóa hoàn toàn.

Ngoài ra cảm biến này đôi khi không được nhạy khi quét vân tay. Cá biệt một số trường hợp máy có yêu cầu nhập mật khẩu vì đọc vân tay thất bại nhiều lần dù cả màn hình và ngón tay đều không bị dính bẩn.

Đôi khi dùng mật khẩu nhanh hơn việc bạn sử dụng vân tay
Đôi khi dùng mật khẩu nhanh hơn việc bạn sử dụng vân tay

Dù chỉ được tích hợp cảm biến vân tay quang học nhưng Vsmart đã được cải thiện tốc độ quét cũng như mức độ chính xác của cảm biến này thông qua bản cập nhật phần mềm nhằm tránh gây sự khó chịu cho người sử dụng.

4. Camera góc siêu rộng tạo hiệu ứng độc đáo

Chiếc Smart Live được ưu ái khi sở hữu đến 3 camera gồm camera chính 48MP f/1.7, camera đo chiều sâu 5MP f1/9 và camera góc siêu rộng 8MP f/2.2.

Công nghệ pixel-binning gộp 4 điểm ảnh làm một là những gì bạn sẽ nhận được khi sở hữu chiếc Vsmart Live. Đây là tính năng đến từ camera chính, kết quả sẽ cho ra bức ảnh 12MP với chất lượng ảnh tốt nhất. Cùng với đó chiếc smartphone này còn hỗ trợ khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. 

Màu sắc trung thực so với thực tế, khi bạn nhìn trên màn hình AMOLED có phần rực rỡ và nịnh mắt hơn. Phần dải Dynamic Range (DR) ở mức đủ dùng, các chi tiết ảnh tốt ở cả vùng sáng và vùng tối.

Bức ảnh được chụp bởi máy Vsmart Live
Bức ảnh được chụp bởi máy Vsmart Live

Camera góc siêu rộng cho phép bạn tạo ra các bức ảnh với hiệu ứng thú vị. Vsmart cũng cung cấp sẵn một vài tùy chọn khử méo 4 góc ảnh để giúp bạn có được bức ảnh tự nhiên nhất. Tuy nhiên, yếu điểm ở camera này tới từ việc chỉ có độ phân giải 8MP, trong một số trường hợp ngược sáng sẽ khiến ảnh bị tối đi khá nhiều do dải nhạy sáng DR kém.

Bạn có thể lựa chọn tùy chọn khử méo ảnh góc rộng trong phần cài đặt
Bạn có thể lựa chọn tùy chọn khử méo ảnh góc rộng trong phần cài đặt

Dù được thiết kế khẩu độ lớn f/1.7 cùng công nghệ gộp 4 pixel làm 1 nhưng Vsmart Live vẫn giống nhiều mẫu smartphone tầm trung khác khi chất lượng ảnh chụp thiếu sáng khá tệ. Ảnh sẽ bị bệt, mất đi nhiều chi tiết do cơ chế khử noise. Màu sắc mờ nhạt hơn so với thực tế. Tuy nhiên ứng dụng camera của máy đã được tích hợp chế độ chụp đêm riêng để khắc phục nhược điểm này.

Người dùng không nên sử dụng camera góc siêu rộng để chụp vào buổi tối
Người dùng không nên sử dụng camera góc siêu rộng để chụp vào buổi tối

Sẽ mất khoảng 4-5s để máy xử lý ở chế độ chụp đêm. Mỗi lần chụp camera sẽ chụp 8 tấm liên tiếp và áp dụng các thuật toán ghép lại nhằm cho ra bức ảnh chất lượng nhất. Chụp tự động thông thường thì ảnh chụp từ chế độ chụp đêm sẽ có chi tiết ổn hơn nhưng bù lại có noise nhiều hơn.

Thêm nữa, Vsmart Live cũng đi kèm các chế độ camera khác như AR Sticker, làm đẹp hay chế độ chụp chuyên nghiệp, … Phù hợp với nhiều mục đích chụp khác nhau.

Ar Sticker có khá nhiều hình vui nhộn 
Ar Sticker có khá nhiều hình vui nhộn

5. Hiệu năng Vsmart Live ổn định

Theo đánh giá Vsmart Live được trang bị chụp Snapdragon 675, đi kèm là dung lượng RAM 4/6GB và 64GB bộ nhớ lưu trữ. Song máy không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng mà chỉ có duy nhất tùy chọn bộ nhớ là 64GB. Chính vì vậy với những ai cần nhiều không gian lưu trữ thì cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.

Thực tế, chip Snapdragon 675 đang là một trong các con chip khỏe nhất trong phân khúc smartphone tầm trung. Với sự tối ưu hóa từ phần mềm VOS đi kèm với phiên bản Android 9 Pie mới nhất thì các tác vụ dùng hàng ngày là vô cùng mượt mà và không có điều gì chê trách, thậm chí Vsmart Live còn có khả năng chơi được một số tự agame “hand-core” như PUBG Mobile và Asphalt 9: Legends với mức cấu hình cao. Song, nếu bạn muốn có trải nghiệm mượt nhất thì nên thiết lập mức đồ họa trung bình hoặc thấp, dù các tựa game trên đều tự nhận mức cấu hình cao cho Vsmart Live.

Máy chơi mượt mà dù ở mức đồ họa cao
Máy chơi mượt mà dù ở mức đồ họa cao

Chấm điểm thử trên hai phần mềm đo hiệu năng phổ biến hiện tại là AnTuTu Benchmark và GeekBench, Vsmart Live đạt 183.385 điểm. Trong đó gồm 79.000 điểm CPU và 33.000 điểm GPU (đối với AnTuTu) và 2372 điểm đơn nhân cũng như 6188 điểm đa nhân (đối với GeekBench).

Điểm số Antutu BenchMark
Điểm số Antutu BenchMark
Điểm hiệu năng GeekBench
Điểm hiệu năng GeekBench

6. Pin Vsmart Live có dung lượng cực lớn

Vsmart Live được trang bị viên pin cực xịn sò với dung lượng 4000mAh cho thời lượng on-screen với các tác vụ hỗn hợp lên tới gần 5 tiếng. Đây chắc chắn là điểm sáng giúp Vsmart Live chinh phục niềm tin và sự hài lòng của các tín đồ yêu thích công nghệ.

Hơn nữa, Vsmart còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 với củ sạc nhanh tặng kèm trong hộp mà người dùng không cần phải mua thêm.

7. Tổng kết

Điểm mạnh:

  • Màn hình “không khiếm khuyết” tích hợp công nghệ AMOLED cho chất lượng hiển thị tốt.
  • VOS 2.0 thuần Google cho người dùng trải nghiệm mượt mà
  • Camera góc siêu rộng
  • Dung lượng pin lớn, tặng kèm sạc nhanh
  • Chế độ hậu mãi lâu dài

Điểm yếu:

  • Phần vỏ nhựa kém cao cấp
  • Camera chụp tối chưa thực sự tốt
  • Cảm biến vân tay có tốc độ mở khóa không nhạy

Hy vọng đánh giá Vsmart Live trên đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan nhất về dòng smartphone đình đám đến từ thương hiệu Vsmart. Nếu bạn đang có ý định tậu một dòng máy tầm trung thì đừng bỏ qua em nó nhé!

Thegioireview là nhóm các tác giả trẻ nhưng am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ và cuộc sống. Đồng thời, Thegioireview luôn mong muốn được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm của mình tới bạn đọc bốn phương cũng như mong muốn nhận được những góp ý tích cực, chân thành từ mọi người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here