Review bàn chải điện là gì? Top bàn chải điện đánh răng đáng mua nhất

Bàn chải đánh răng thì đã là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi chúng ta trong sinh hoạt hằng ngày nhưng đã bao giờ bạn nghe đến bàn chải đánh răng điện chưa? Ngày nay bàn chải đánh răng điện được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng vì những tính năng vượt trội của nó so với bàn chải đánh răng thông thường. Nếu bạn chưa biết đến bàn chải điện thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá tất tần tật các thông tin về bàn chải đánh răng điện.

1. Bàn chải điện là gì?

Bàn chải đánh răng điện là một bàn chải đánh răng được thiết kế để làm cho chuyển động lông tự động nhanh chóng để làm sạch răng. Bàn chải đánh răng điện gồm 2 bộ phận chính là:

  • Một đầu chải có kích thước nhỏ, có kích thước đủ để đưa vào khoang miệng, làm bằng những sợi lông cao cấp
  • Phần thân làm bằng nhựa cao cấp, chống nước an toàn tuyệt đối cho người dùng. Bàn chải đánh răng điện phù hợp với nhiều loại đối tượng khác nhau, mọi độ tuổi khác nhau, từ trẻ em đến người lớn, kể cả những người có vấn đề về răng miệng. 

Đặc biệt, sản phẩm này cực kì tốt cho những bạn đang niềng răng vì nó loại bỏ thức ăn thừa rất tốt.

Hình ảnh bàn chải đánh răng điện
Hình ảnh bàn chải đánh răng điện

2. Ưu và nhược điểm của bàn chải đánh răng điện

Sử dụng bàn chải điện có những công dụng, ưu điểm tuy nhiên cũng có một vài ưu điểm. Cụ thể:

2.1. Ưu điểm

Bàn chải đánh răng điện mang lại hiệu quả cao bởi vì có tần số rung mạnh mẽ. Bàn chải này có khả năng làm sạch chuyên sâu, loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa hiệu quả. Đây là một loại bàn chải cao cấp và chất lượng, có nhiều tính năng thông minh như chế độ hẹn giờ linh hoạt và vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, sản phẩm này được chứng minh là hoàn toàn an toàn, hiệu quả khi sử dụng. Tất cả mọi lứa tuổi, mọi đối tượng đều có thể sử dụng bàn chải đánh răng điện một cách dễ dàng. Sản phẩm này còn có thể dùng cho những người có các vấn đề về răng miệng và những bạn đang niềng răng.

2.2. Nhược điểm

Bởi vì những công dụng vượt trội ấy của nó nên bàn chải đánh răng bằng điện thường có giá thành khá đắt. Ngoài ra có một bất tiện nho nhỏ nữa là khi sử dụng phải thay đầu bàn chải.

3. Tại sao nên dùng bàn chải điện?

Bàn chải điện mang lại cho chúng ta một hơi thở thơm mát với một hàm răng trắng sáng và sạch sẽ hơn. Đồng thời, nó cũng làm chúng ta hạn chế được các vấn đề về răng miệng. Nhìn chung, so với bàn chải thường thì bàn chải điện mang lại nhiều tính năng ưu việt và đem lại cho người dùng sự hài lòng và chất lượng hơn. Do đó, nếu như bạn có điều kiện thì bạn thực sự rất nên sở hữu một chiếc bàn chải đánh răng điện cho riêng mình để bảo vệ hàm răng của mình.

4. Review 7 bàn chải điện tốt nhất

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện vô số các loại bàn chải điện khác nhau, tuy nhiên, có 7 loại bàn chải đánh răng điện đảm bảo chất lượng dưới đây mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Bàn chải điện Oral-B Vitality

Oral-B Vitality là một loại sản phẩm có nguồn gốc từ hai đất nước xinh đẹp là Úc và Đức. Với thiết kế rất nhẹ và nhỏ gọn, Oral-B Vitality rất dễ mang theo khi đi du lịch hay đi công tác để phục vụ nhu cầu cá nhân. Oral-B Vitality có cấu tạo rất bắt mắt. Thân bàn chải được làm từ nhựa cao cấp, có chế độ chống nước an toàn cho người sử dụng. Các sợi lông của đầu bàn chải mềm mại và có tốc độ rụng là 7600 vòng/ phút. 

Bàn chải đánh răng Oral-B Vitality hoạt động chủ yếu bằng Pin sạc. Bạn chỉ cần sạc 1 lần là có thể sử dụng thoải mái trong một tuần liên, rất tiết kiệm pin mà lại êm ái, dễ dàng.  Oral-B Vitality giúp bạn làm sạch răng một cách hiệu quả, giải quyết các vấn đề chảy máu chân răng hay viêm nướu. Ngoài ra sản phẩm này còn có chức năng hẹn giờ thông minh. Oral-B Vitality thích hợp sử dụng cho các bé từ 3 tuổi đến người trưởng thành. Giá tiền của Oral-B Vitality thì ở mức trung bình, từ 450.000đ – 500.000đ, mà ai cũng có thể mua được. 

Nên dùng bàn chải Oral-B Vitality
Nên dùng bàn chải Oral-B Vitality

4.2. Bàn chải điện Xiaomi Doctor-Bei

Doctor-Bei BET-C01 là một nhãn hàng nội địa Trung Quốc khá được lòng khách hàng. Với thiết kế nhỏ gọn, chỉ nặng 90 gram và dài 25mm  Xiaomi Doctor-Bei rất dễ sử dụng và mang đi nhiều nơi, phù hợp cho những bạn thường xuyên phải đi lại nhiều nơi. 

Cấu tạo sản phẩm gồm: Phần thân được làm từ nguyên liệu nhựa cao cấp, phần lông của đầu bàn chải rất mềm mại nên không gây cảm giác đau buốt do sử dụng chất liệu Tynex caao cấp nên bạn có thể yên tâm không gây ra tình trạng chảy máu chân răng hay viêm nướu.

Xiaomi Doctor-Bei dựa vào mô tơ để hoạt động, bàn chải này có tần số rung dao động từ 30.000 đến 31.000 lần/60s, với tốc độ rung này, bạn có thể yên tâm là kem đánh răng không bị rơi ra ngoài khi bạn sử dụng. Xiaomi Doctor-Bei hoạt động hiệu quả nhờ được tích hợp công nghệ Sonic tiên tiến gồm một chế độ rung mạnh và một chế độ rung yếu. 

Bàn chải điện Xiaomi Dr Bei hoạt động chủ yếu bằng pin sạc. Với mỗi lần sạc sẽ mất 4 tiếng đồng hồ để đầy bình. Nếu mỗi ngày bạn sử dụng một lần thì chỉ với 1 lần sạc, bạn có thể sử dụng liên tục trong vòng 21 ngày. Giá cả của Xiaomi Doctor-Bei khá rẻ, dao động từ  400.000đ – 500.000đ, bạn hoàn toàn có thể mua được ở trên Shopee hoặc các trang thương mại điện tử khác. 

Bàn chải Doctor-Bei có nhiều tính năng vượt trội
Bàn chải Doctor-Bei có nhiều tính năng vượt trội

4.3. Bàn chải điện Xiaomi Soocare X3

Xiaomi Soocare X3 là một sản phẩm không thể không nhắc đến trong danh sách các sản phẩm bàn chải đánh răng uy tín, chất lượng này. Giống như các loại bàn chải đánh răng khác, thiết kế nhỏ gọn luôn được các nhà sản xuất tin dùng. Xiaomi Soocare X3 chỉ nặng 750 gram còn có chức năng chống nước. 

Lông bàn chải được làm bằng chất liệu cao cấp nhập khẩu nên dễ dàng làm sạch mảng bám và thức năng thừa ở kẽ răng, đồng thời, có tốc độ quay 37200 vòng/ phút. Xiaomi Soocare X3 hoạt động chủ yếu bằng cách sạc pin. Một lần sạc của Xiaomi Soocare X3, bạn có thể sử dụng được trong vòng 7 ngày liên tục. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra được lượng pin của bàn chải qua App trên điện thoại và có thể sạc bằng máy tính. So với các loại bàn chải khác trên thị trường thì, bàn chải điện Xiaomi Soocare X3 có giá 950.000đ trên Lazada.

Bàn chải điện Xiaomi Soocare X3
Bàn chải điện Xiaomi Soocare X3

4.4. Bàn chải đánh răng điện giá rẻ Boorui

Boorui là một sản phẩm bàn chải đánh răng điện đến từ Đức. Boorui được sản xuất bằng công nghệ hàng đầu của Đức, đạt chuẩn và có giấy chứng nhận của tổ chức sức khỏe Châu Âu. Boorui có thiết kế nhỏ gọn, được làm từ chất liệu cao cấp nhất với phần vỏ được làm từ nhựa cao cấp, có khả năng chống nước và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với  tần số rung lên tới 31.000 vòng/ phút, Boorui, có thể dễ dàng làm sạch, đảm bảo bạn luôn có một khoang miệng sạch sẽ và khỏe mạnh.

Đặc biệt hơn. Boorui còn có thể điều chỉnh với  3 chế độ chính mà bạn có thể lựa chọn, gồm có: Làm sạch khoang miệng (White), làm sạch mảng bám, thức ăn thừa (Clean), nhẹ nhàng với răng miệng chuyên dùng cho những người có vùng nướu bị tổn thương (Soft). 

Máy hoàn toàn chạy bằng pin sạc, chỉ với 1 lần sạc, bạn có thể sử dụng liên tục trong vòng 20 ngày.

So với các loại bàn chải trên thị trường thì Boorui có giá khá rẻ, chỉ từ 200.000đ. Mặc dù giá rẻ nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo. 

Bàn chải điện giá rẻ Boorui
Bàn chải điện giá rẻ Boorui

4.5. Bàn chải đánh răng tự động Xiaomi NUN4008GL

Xiaomi NUN4008GL có thiết kế khá nhỏ gọn: Đầu lông chải được làm từ chất liệu cao cấp, mềm mại, có thể lấy đi thức ăn thừa và mảng bám hiệu quả. Xiaomi NUN4008GL có khả năng chống nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

Ngoài ra máy còn được tích hợp 3 chế độ làm sạch khác nhau phù hợp với mọi tình trạng của người dùng. Bàn chải điện Xiaomi Xiaomi NUN4008GL hoạt động hoàn toàn bằng pin sạc. Chỉ với một lần sạc từ 5-6 giờ đồng hồ là bạn có thể sử dụng được trong 7 ngày. Bạn cũng có thể theo dõi được lượng pin của Xiaomi NUN4008GL hàng ngày thông qua App trên điện thoại.

Giá của Xiaomi NUN4008GL hiện nay là 700.000đ và được bảo hành 1 năm.

4.6. Bàn chải điện Oral B Pro 600 Plus 3D

Bàn chải đánh răng điện Oral B Pro 600 Plus 3P là một sản phẩm rất được ưa thích hiện nay. Oral-B Pro 600 Plus có khả năng chống nước cao. Đây là phiên bản nâng cấp của bản 2D, có nhiều chức năng vượt trội hơn như có nhiều chức năng khác nhau cho bạn lựa chọn, tần suất rung 20.000 nhịp/ phút và chế độ xoay 8.800 vòng/ phút. Sản phẩm hoạt động hoàn toàn bằng pin sạc, một lần sạc có thể sử dụng tối đa 10 ngày. Bàn chải điện Oral-B Pro 600 Plus có giá 900.000 – 1.200.000đ trên thị trường.

4.7. Bàn chải điện cho bé Kemei KM-907

Kemei KM-907 là sản phảm được thiết kế thích hợp cho các bé nhỏ và có thể dùng cho những người bị mắc các bệnh về lợi, khớp, răng miệng.

Bàn chải điện Kemei KM-907 cho bé yêu
Bàn chải điện Kemei KM-907 cho bé yêu

Bàn chải điện Kemei KM-907 có sợi lông mềm mại, khả năng chống nước cao nên an toàn khi sử dụng, tần số rụng  là 30.000 nhịp/ phút được tích hợp công nghệ siêu âm Ultrasonic nên có thể dễ dàng lấy đi mảng bám và thức ăn thừa. Kemei KM-907 hoạt động rất êm ái, nhẹ nhang, không gây tiếng ồn, khó chịu cho người dùng. Sản phẩm hoạt động hoàn toàn bằng pin sạc, một lần sạc có thể sử dụng được khá lâu, vì thế vô cùng tiện lợi. 

5. Kinh nghiệm mua bàn chải điện chất lượng

5.1. Chọn bàn chải có thiết kế, kiểu dáng phù hợp

Khi mua bàn chải điện, bạn hãy chú ý đến yếu tố thiết kế, kiểu dáng. Những bàn chải nhỏ gọn có thể giúp chúng ta dễ dàng mang theo mỗi khi đi xa nhà, điều này rất tiện lợi so với những thiết kế to lớn. Ngoài ra, bạn nên chọn những bàn chải có đầu lông nhỏ, sợi lông mềm mại để làm sạch khoang miệng tốt hơn, phần thân được làm bằng nhựa cao cấp, có khả năng chống nước cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Lựa chọn bàn chải điện phù hợp
Lựa chọn bàn chải điện phù hợp

5.2. Bàn chải điện giá bao nhiêu

Giá cả của bàn chải điện rất đa dạng, có thể dao động từ 200.000đ tới tận 10 triệu đồng. Thông thường, các sản phẩm từ 500.000đ – 1 triệu được mua nhiều nhất.

5.3. Ưu tiên sử dụng bàn chải điện pin sạc

Bạn nên ưu tiên những loại bàn chải  sử dụng pin sạc bởi vì nó tiện lợi và độ bền cao hơn. Pin sạc thông thường có dung lượng trong khoảng 700 – 1000mAh. Với loại pin này, bạn chỉ cần sạc một lần thôi là đã có thể sử dụng được rất nhiều ngày, có thể thuận lợi mang theo khi đi công tác hay du lịch, rất thuận tiện. 

5.4. Lựa chọn công nghệ của bàn chải

Công nghệ của bàn chải là điều nên ưu tiên khi lựa chọn bàn chải điện. Có 2 loại công nghệ bạn có thể tham khảo là công nghệ sóng âm Ultrasonic và công nghệ rung tần suất thấp. Hai loại này có thể làm sạch mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn một cách dễ dàng và hiệu quả. 

5.5. Chú ý tới chi phí thay thế đầu bàn chải

Một điều không thể thiếu khi sử dụng bàn chải điện là thay đầu bàn chải thường xuyên. Do đó nên để tiết kiệm chi phí thay bàn chải mới thì bạn có thể lựa chọn các nhà sản xuất của Xiaomi hay Philips, Oral-B bởi vì họ thường thiết kế phần thân có thể lắp được nhiều loại đầu chải khác nhau để tiết kiệm chi phí thay đầu chải.

5.6. Kết nối được với Smartphone để quản lý

Để quản lí được lượng pin sạc cũng như các hoạt động của sản phẩm, chúng ta nên lựa chọn những loại bàn chải có thể kết nối với thiết bị điện thoại Smartphone. Điều đó sẽ rất tiện lợi cho bạn mà lại mang lại hiệu quả cao hơn khi sử dụng. 

Chọn bàn chải điện có thể kết nối smartphone
Chọn bàn chải điện có thể kết nối smartphone

5.7. Chọn địa chỉ mua bàn chải đánh răng điện uy tín

Hiện nay có rất nhiều hãng bán bàn chải điện, nên trước khi mua bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu kĩ về sự uy tín của cửa hàng mà bạn có ý định mua. 

6. Thương hiệu bàn chải đánh răng điện được người tiêu dùng đánh giá cao

6.1. Bàn chải điện Xiaomi

Xiaomi là một thương hiệu bàn chải đánh răng uy tín mà bạn có thể tin tưởng. Xiaomi được sản xuất bằng công nghệ Sonic tiên tiến, được làm bằng những nguyên liệu cao cấp nhất với phần thân máy làm bằng nhựa cao cấp, chống nước, phần lông chải mềm mại phù hợp cho cả người lớn và trẻ em ở mọi lứa tuổi. Xiaomi dùng pin sạc và được kết nối với smartphone rất tiện lợi. Giá bàn chải XiaoMi từ 500.000đ đến 2 triệu đồng.

Bàn chải đánh răng điện của Xiaomi
Bàn chải đánh răng điện của Xiaomi

6.2. Bàn chải đánh răng điện Oral B

Oral B chuyên phân phối thiết bị chăm sóc sức khoẻ hàng đầu thế giới. Bàn chải điện Oral B được đánh giá và lời khen từ những chuyên gia hàng đầu với khả năng làm sạch gấp đôi các hãng khác. Với thiết kế nhỏ gọn gồm phần thân làm bằng nhựa cao cấp chống nước và phần lông mềm mại để lấy thức ăn, thì Oral-B còn hoạt động dựa trên công nghệ siêu âm Ultrasonic với tốc độ quay 7000 vòng/ phút. Sản phẩm hoạt động hoàn toàn bằng pin sạc vô cùng tiện dụng, một lần sạc bạn có thể sử dụng liên tục trong 1 tuần. Giá Oral-B chính hãng rơi vào khoảng 500.000đ đến 5 triệu, bảo hành 12 tháng. 

6.3. Bàn chải điện Kemei

Thương hiệu Kemei đã quen thuộc với thị trương với các loại máy như máy duỗi tóc, máy uốn tóc hay máy cạo râu… Bàn chải đánh răng điện của Kemei cũng được đánh giá cao, bởi vì có giá rẻ nên nhiều người dễ dàng mua được.

6.4. Bàn chải đánh răng điện Philips

Bàn chải đánh răng Philips được sản xuất bằng công nghệ hàng đầu Hà Lan. Phần thân máy rất bền, từ nhựa cao cấp, phần lông chải mềm mại, an toàn tuyệt đối cho răng, nướu. Một điểm gây đươc sự thu hút của hãng Philips đó là cứ sau 30s bàn chải lại báo tín hiệu để bạn đổi vị trí đánh răng. Giá bàn chải điện Philips từ 1.300.000 – 2.000.000đ.

Thương hiệu bàn chải điện Phillips
Thương hiệu bàn chải điện Phillips

6.5. Bàn chải điện Panasonic

Thương hiệu Panasonic chắc không còn xa lạ gì với chúng ta. Panasonic chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu. Bàn chải điện Panasonic có tính năng nổi trội, chất lượng tuyệt vời, cao cấp nên có giá khá cao. Giá bàn chải Panasonic từ 1.500.000đ – 10.000.000đ. Tuy nhiên, mặc dù giá cao nhưng vẫn có rất nhiều người lựa chọn mua.

6.6. Bàn chải điện Foreo

Foreo là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nổi tiếng của Thuỵ Điển. 

Bàn chải Foreo có chất lượng tốt. Bàn chải điện Foreo ứng dụng công nghệ rung sonic hiện đại. Thân máy và lông chải đều an toàn có độ bền tốt. Tại thị trường EU, bàn chải Foreo được chuyên gia nhận xét tốt và được bán với giá 3.5 – 4 triệu đồng/ cái.

6.7. Bàn chải đánh răng điện Procare

Một điểm đặc biệt thu hút của bàn chải điện thương hiệu Procare đó là sản phầm này gồm 2 dòng chính, dành cho trẻ em và dành cho người niềng răng và người lớn. Do đó nên người dùng có thể lựa chọn cho mình những loại bàn chải phù hợp với nhu cầu của mình. 

7. Hướng dẫn cách sử dụng bàn chải điện

Cách sử dụng bàn chải đánh răng điện
Cách sử dụng bàn chải đánh răng điện

Bước 1: Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Bạn nên đọc kĩ và tìm hiểu để hiểu rõ những hướng dẫn sử dụng được ghi trên bao bì của sản phầm trước khi dùng để đạt hiệu quả cao. 

Bước 2: Đánh răng bằng bàn chải đánh răng điện

Sau khi khởi động công tắc, bạn đưa bàn chải đã được bôi kem vào miệng và làm sạch lần lượt răng, nướu, mảng bám. Làm sạch lần lượt từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, và chú ý nhẹ nhàng cẩn thận để không bị tổn thương nướu.

Bước 3: Lau chùi và vệ sinh bàn chải sau khi sử dụng

Sau khi dùng xong bạn cần lau chùi, làm sạch và bảo quản bàn chải tại những vị trí khô ráo. Đồng thời bạn cũng cần kiểm tra bàn chải thường xuyên để nạp điện, giúp máy hoạt động liên tục.

Bàn chải điện có rất nhiều công dụng vượt trội mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn cho mình những loại bàn chải đánh răng điện phù hợp với bản thân. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here