7 lý do khiến PATRICE EVRA luôn được người hâm mộ Man Utd yêu mến

Patrice Evra có màn ra mắt thảm họa cho MU trong thất bại 1-3 trước Man City. Hâm hâm mộ khi đó đã tự hỏi liệu câu lạc bộ có mắc sai lầm khi tin tưởng cầu thủ này không. Thế nhưng hãy cùng mitom2.tv tìm hiểu xem tại sao cầu thủ này lại được yêu mến đến thế.

Sau sự cố đó Evra đã tự mình xoay chuyển mọi thứ và cuối cùng là trở thành huyền thoại trong mắt người hâm mộ sau 8 năm rưỡi thi đấu ở Old Trafford trước khi gia nhập Juventus.

7-1 trước Roma

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại UEFA Champions League, tại sao không làm điều đó khi đội bóng của bạn đang dẫn trước đối thủ với tỉ số 6-1 ở tứ kết?

Chiến dịch UEFA Champions League 2007 của MU có trận đấu đáng nhớ với AS Roma tại sân vận động Old Trafford, các bàn thắng của Michael Carrick, Alan Smith, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo đã tạo nên một buổi tối đáng nhớ cho những người xem bóng đá trực tuyến hâm mộ Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu đó chắc chắn đến từ bàn thắng ấn định tỉ số của Evra. Trận đấu đó, hậu vệ người Pháp vào sân thay người, anh có pha dốc biên cực kì tốc độ trước khi cắt vào trong và tung ra cú dứt điểm tầm thấp hạ gục thủ thành Doni của đối phương.

Cú đúp danh hiệu mùa giải 2007/08

Evra chính thức có suất đá chính cho MU ở mùa giải 2007/08 và màn trình diễn của anh đã trở thành một thứ không thiếu trong cách vận hành lối chơi của đội bóng.

Nhưng bước chạy dọc biên kèm theo đó là những quả tạt chính xác đến từng xen-ti-mét và thể lực dồi dào đã giúp anh trở thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới năm đó.

Cầu thủ người Pháp có 48 lần ra sân cho MU trong mùa giải đó và có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong trận chung kết UEFA Champions League  với Chelsea. Qua đó đóng góp công lớn vào cú đúp danh hiệu của MU mùa giải đó gồm Premier League và UEFA Champions League.

Tình bạn khăng khít với Park Ji Sung

Vào thời điểm mà hầu hết các cầu thủ bóng đá đều chỉ giống như những con robot được tạo ra bởi giới truyền thông thì Patrice Evra và Park Ji Sung dường như luôn cố tìm cách né ánh đèn sân khâu và cả hai luôn duy trì được bầu không khí gắn kết với người hâm mộ đội bóng.

Mặc dù nói hai thứ ngôn ngữ khác nhau, nhưng cả Patrice Evra và Park Ji Sung đều đã hình thành nên được một tình bạn không thể tách rời cả trong chuyên môn lẫn bên lề sân cỏ.

Tinh yêu vĩnh cửu dành cho Man Utd

Người hâm mộ MU thường hay phàn nàn về việc các cầu thủ khong hề quan tâm đến câu lạc bộ và chỉ quan tâm đến tiền bạc. Nhưng Evra có lẽ là một ngoại lệ.

Hậu vệ người Pháp thấu hiểu được ý nghĩa của việc được chơi bóng cho MU và nó là động lực để anh chiến đấu. Evra luôn cống hiến hết mình mỗi khi có cơ hội ra sân và anh sớm đã trở thành một đại diện cho người hâm mộ Quỷ đỏ trên toàn thế giới.

Sự cố với Luis Suarez

Năm 2011, sau khi bị cáo buộc có những lời nói phân biệt chủng tộc với Evra, Luis Suarez bị phạt cấm thi đấu 8 trận, nhưng đã kịp trở lại trong trận đấu mà Liverpool phải làm khách trên sân vận động Old Trafford.

Tiền đạo của The Kop khi đó đã từ chối bắt tay Evra trước trận đấu khiến mọi thứ càng trở nên căng thẳng hơn. Tuy nhiên, Evra sau đó mới là người được hưởng niềm vui chiến thắng khi đội bóng của anh giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Sau trận đấu sau đó ăn mừng một cách đầy khiêu khích trước mặt Suarez. Điều này đã khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy phấn khích. Tuy nhiên nó lại kéo theo một vụ ẩu đả giữa cầu thủ hai đội ngay sau đó.

Hậu vệ này sau đó đã có một số lần chọc ngoáy Suarez vào năm 2013 khi đưa một cánh tay giả lên và cắn vào nó để mô phỏng lại hành động Suarez cắn Branislav Ivanovic của Chelsea.

Bàn thắng vào lưới Bayern

Mùa giải 2013/14 thực sự là thảm họa với MU sau khi David Moyes thay thế vị trí của Sir Alex.

Một điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải thảm họa đó là một chiến dịch Champions League đầy cảm xúc khi MU phải đối đầu với Bayern Munich ở tứ kết.

Ở trận lượt về, khi tỉ số đang hòa 0-0. Evra có pha đi bóng ở sát rìa vòng cấm trước khi tung ra cú nã đại bác tầm xa hạ gục thủ thành Manuel Neuer đang tỏ ra đầy ngơ ngác.

Tuy nhiên, sự xuất thần của MU chỉ tồn tại được 73 giây trước khi Hùm Xám có bàn thắng san bằng tỉ số. Tuy nhiên, những gì xuất hiện ở 72 giây trước đó thực đáng kinh ngạc.

Chế giễu PSG

Mặc dù đã rời MU vào năm 2014 nhưng Evra vẫn duy trì tình yêu của mình với câu lạc bộ và thường xuyên dự khán những trận đấu có mặt Quỷ đỏ.

Trong trận đấu MU gặp PSG ở Champions League mùa giải 2018/19, anh cùng Paul Pogba có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu. Sau quả phạt đền thành công ở những phút cuối của Marcus Rashford đưa MU vào tứ kết. Evra đã tự quay video cảnh mình ăn mừng trong khi xung quanh anh dang là một rừng người hâm mộ PSG.

Evra sau đó cho biết rằng PSG đã tố cáo hành vi ăn mừng của anh lên UEFA nhưng không được giải quyết.

Thegioireview là nhóm các tác giả trẻ nhưng am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ và cuộc sống. Đồng thời, Thegioireview luôn mong muốn được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm của mình tới bạn đọc bốn phương cũng như mong muốn nhận được những góp ý tích cực, chân thành từ mọi người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here